ร้านอาหารสุขภาพ : ครัวใส่ใจ :: ทำด้วยใจใส่

     คำว่า ใส่ใจ เกิดจากการริเริ่มของผู้หญิงคนหนึ่ง บนพื้นที่ในซอยวิภาวดี  22 หลังมหาลัยเซนต์จอหน์ มีร้านอาหารเพื่อสุขภาพ ร้านเล็กๆ อยู่บนพื้นที่ที่ขนาดไม่ใหญ่มาก แต่เต็มไปด้วบรรยากาศที่ร่มรื่นมาก เพราะมีต้นไม้นานาชนิด ทั้งไม้ประดับไม้ยืนต้นและพืชผักที่เป็นส่วนในการประกอบอาหาร
ตั้งอยู่ที่นี้ด้วยครับ ครัวใส่ใจ เป็น ร้านอาหารเพื่อสุขภาพ ที่คุณชรินา ง่วนสำอางค์ (คุณอ้อม) สร้างขึ้นมาเพื่อทำอาหารปลอดสารพิษ ด้วยวัตถุดิบจากเกษตรอินทรีย์ คุณอ้อมรู้สึกว่าพฤติกรรมการใช้ชีวิตของตัวเองและสามีอาจจะผิดพลาด เพราะวันหนึ่งคนใกล้ตัวของเธอได้ไปตรวจร่างกายแล้วปรากฏว่าว่าพบเนื้องอกที่ด้านนอกลำไส้เล็ก หลังจากที่ได้รับการผ่าตัดแล้ว คุณอ้อมและสามีจึงเริ่มหาข้อมูลด้านสุขภาพ เนื่องจากที่ผ่านมาเธอและครอบครัวไม่เคยใส่ใจการกินอาหารเลยพบว่า อาหารที่ไม่ปนสารพิษ การออกกำลังกายและจิตใจที่ดีคือสิ่งที่ดีที่สุดที่ควรจะเริ่มทำซึ่งทำให้ชีวิตเปลียนไปโดยสิ้นเชิง เธอพยายามหยุดเอาสารพิษเข้าร่างกายด้วยการซื้อผ้กและผลไม้จากเกษตรอินทรีย์  ปลูกผักสวนครัวไร้สารพิษบนแปลงหลังบ้าน ทำอาหารสุขภาพทานเอง สามีของเธอเลิกทานเนื้อสัตว์และหันมาบริโภคผัก ซึ่งทั้งคู่ได้นำอาหารปิ่นโตจากบ้านไปรับประทานเป็นอาหารกลางวันที่ทำงานทุกวัน เนื่องจากบริเวณนั้นอาหารสุขภาพจะหาทานยาก
  ประกายความคิดที่จะทำอาหารสุขภาพจากวัตถุดิบไร้สารพิษเพื่อตอบโจทย์ของคนเมืองที่ใส่ใจในสุขภาพและสิ่งแวดล้อม จึงเกิดขึ้นและนี่ก็คือจุดกำเนิดของ "อาหารใส่ใจ" อาหารปิ่นโตเพื่อสุขภาพ ที่ผลิตจากวัตถุดิบสด สะอาด ปลอดภัย ไร้สารพิษ ส่งตรงจากครัวใส่ใจ ถึงมือคุณ
ปิ่นโตสุขภาพ จากร้านใส่ใจ เป็นอาหารสุขภาพทางเลือกใหม่ของคนเมือง อาหารสะอาด ไร้สารพิษ ปรุงจากวัตถุดิบเกษตรอินทรีย์ ถูกบรรจงใส่ในปิ่นโตเก็บความร้อนอย่างดี ส่งให้ถึงสำนักงาน สำหรับมื้อกลางวัน หรือหากอยากจะแบ่งปันอาหารสุขภาพในครอบครัว ก็สามารถสั่งปิ่นโตสุขภาพ จากร้านใส่ใจไปส่งถึงบ้านในมื้อเย็นได้ ที่นี่ไม่ได้เพียงแต่ใส่ใจเรื่องใดเรื่องหนึ่งเท่านั้นค่ะ แต่ใส่ใจในทุกเรื่อง อย่าง การรู้จักใส่ใจ บ้านเรียนรู้ใส่ใจ อาหารใส่ใจ ใส่ใจวัตถุดิบ ใส่ใจธรรมชาติ ใส่ใจสุขภาพ และสั่งอาหารใส่ใจ
ด้วยความที่เธออยากให้คนที่ทานอาหารจากครัวใส่ใจ ได้ความรู้สึกเหมือนอาหารจากครัวที่บ้าน รายการอาหารใส่ใจจึงเป็นอาหารบ้านๆที่มีความเอาใจใส่และพิถีพิถันเติมเต็มอยู่ทุกขั้นตอนการปรุง

ที่ตั้ง อยู่ซอยวิภาวดี 22 หลังมหาวิทยาลัยเซนต์จอห์น 
เบอร์โทรศัพท์ 02-9388534          
เวลาเปิดบริการ 09:00 - 18:00 ทุกวันจันทร์ถึงศุกร์
ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.saijaihealthyfood.com 

ที่มา http://www.tseo.or.th
เรียบเรียง sunmerry