ร้านอาหารสุขภาพ : Water Cress :: มีสไตล์ ไร้สารพิษ

     1 ในร้านอาหารที่ผมรู้สึกสะดุดตาในโครงการ k.village ซอยสุขุมวิท 26 อยู่ตรงข้าม tomn toms coffee เป็นร้านอาหารสุขภาพสไตร์ไทยฟิวชั่นฟู๊ด โดยร้านนี้จะเน้นว่าผักสดปลอดสารพิษและทุกเมนูจะไม่ใส่ผงชูรสและใช้เกษตรอินทรีย์เป็นหลักครับ ซึ่งร้านนี้เปิดอยู่ท่ามกลางร้านเกาหลีและญี่ปุ่นที่เปิดบริเวณนั้นเยอะมากๆเดี๋ยวลองไปดูในร้านและหน้าตาอาหารกันครับ 
การตกแต่งของร้านนี้สไตร์ธรรมชาติโทนสีที่ใช้จะออกแนวอบอุ่มสีส้มสีเขียวและโทนงานไม่ต่างๆโดยจะประดับด้วยไม้ไผ่ตามจุดต่างๆของร้าน

บรรยากาศร้านจะดูโปร่งๆ รวมถึงโต๊ะอาหารเค้าจะเอาวอลเปอเปอร์มาคลุมเป็นลายบนโต๊ะ และจุดเด่นอีกอย่างที่สังเกตุเห็นผนังและเพดานด้านหน้าบาร์น้ำจะตีระแนนไม้ไผ่เล่นระดับซึ่งให้ความรู้สึกสบายๆอย่างบอกไม่ถูกครับ และจุดขายเพื่อเพิ่มมูลค่าของสินค้าและบริการ คือเมนูหน้าแรกจะบรรยายบอกวัตถุดิบ แหล่งที่มา กรรมวิธี ประโยชน์ของวัตถุดิบที่นำมาผลิต
    ในจานนี้ก็มีผัก ชีส เบคอนกรอบๆ และขนมปังกรอบ Croutons ทานเข้าไปพร้อมกัน รสชาติกลมกล่อม เข้ากันมากๆ น้ำสลัดเสริมให้สลัดจานนี้โดดเด้งจริงๆ ครับ และสำหรับไก่ย่าง คงต้องพูดถึงก่อนหน่อยล่ะ เพราะตอนที่เค้ายกมาเสิร์ฟ เห็นชิ้นไก่ขาวๆ แบบนี้ สงสัยจะจืดแห้งๆ แต่พอชิมเข้าไป กลับเป็นไก่ย่างที่มีกลิ่นและรสชาติมาก ไม่มีความมันเลย ทานเปล่าๆ ก็ยังรู้สึกอร่อย แต่จะอร่อยมากขึ้น ก็ต้องทานกัสลัดคู่กันครับ
 เป็นปูนิ่ม ที่กรอบมาก จะเป็นลักษณะการผัดพริกที่จุดเด่นจะอยู่ที่พริกครับ คือความหอมของพริก และพริกไทยอ่อน นอกจากนี้ก็มีกระเทียม และใบกระเพราด้วย ซึ่งทำให้หอมในรูปแบบของอาหารไทย ค่อนข้างเข้มข้นครับ หลายๆคนยังไม่รู้ว่า ปูนิ่มมีคุณค่าทางโภชนาการอาหารมีปริมาณแคลเซียมสูงเท่ากับ ปลาไส้ตัน แถมคอลเลสเตอรอลต่ำ โดยเฉพาะแคลเซียมซึ่งเสริมสร้างมวลกระดูกให้แข็งแรงครับ         
เป็นปูนิ่ม ที่กรอบมาก จะเป็นลักษณะการผัดพริกที่จุดเด่นจะอยู่ที่พริกครับ คือความหอมของพริก และพริกไทยอ่อน นอกจากนี้ก็มีกระเทียม และใบกระเพราด้วย ซึ่งทำให้หอมในรูปแบบของอาหารไทย ค่อนข้างเข้มข้นครับ หลายๆคนยังไม่รู้ว่า ปูนิ่มมีคุณค่าทางโภชนาการอาหารมีปริมาณแคลเซียมสูงเท่ากับ ปลาไส้ตัน แถมคอลเลสเตอรอลต่ำ โดยเฉพาะแคลเซียมซึ่งเสริมสร้างมวลกระดูกให้แข็งแรงครับ
 จานนี้ต้องยกให้เป็นพระเอกของงานครับ เมื่อได้ชิมแล้วรู้สึกว่าเนื้อไม่เหนียวและไม่เหม็นเลยครับ แล้วก็มีกลิ่มรมควันยิ่งถ้าทานกับผักสดคู่กัน อย่าให้บอกเลยครับ ซึ่งประโยชน์ของเนื้อนกกระจอกเทศมีไขมันและคอเลสเตอรอลต่ำกว่าเนื้อสัตว์ชนิดอื่น และมีไขมันต่ำ (1.2%) คอเลสเตอรอลน้อยประมาณ 600 มิลลิกรัม โปรตีนสูงกว่า 20 % น้ำ 75.4 % นอกจากนี้ยังมีแร่ธาตุที่สำคัญ เช่น ในเนื้อนกกระจอกเทศ 100 กรัม จะมีแมกนีเซียม 21.5 มิลลิกรัม ฟอสเฟต 208 มิลลิกรัม และโพแทสเซียม 351.4 มิลลิกรัม(รายละเอียดไปไหมครับ) จึงเหมาะกับผู้ที่มีปัญหาเรื่องไขมันในเส้นเลือดสูง หรือผู้ที่บริโภคเนื้อวัวก็สามารถหันมาบริโภคเนื้อนกกระจอกเทศได้ 


นอกจากนี้ทางร้านยังขายเครื่องปรุงที่ใช้ในการประกอบอาหารในเมนูของเค้าด้วยครับ ถ้าใครติดใจก็สามารถซื้อกลับไปได้


โดยรวมๆ ชอบสไตล์รสชาติอาหารของ Water Cress ครับ เหมาะกับคนไม่ชอบทานรสจัดนะครับ ขอย้ำๆ และยิ่งได้รู้ว่า วัตถุดิบ และเครื่องปรุงต่างๆที่เค้าใช้เป็นของแบบปลอดสารพิษ ก็ยิ่งทำให้รู้สึกชอบมากขึ้นไปอีก ทำให้วางใจได้ว่า ไม่ทำร้ายสุขภาพเราแน่นอน

ที่ตั้ง : ชั้น1 Room A105 ที่ K Village สุขุมวิท 26 
โทร: 0-2661-3830
เปิดบริการ : ทุกวัน 10:00 - 22:00 น.

แหล่งที่มา www.ilovetogo.com 
เรียบเรียง sunmerry