ร้านอาหารสุขภาพ : FARM to TABLE :: ออร์แกนิกส์คาเฟ่เล็กๆที่ซ่อนตัวอยู่ในพระนคร

   ไม่น่าเชื่อว่าแถวปากคลองตลาดย่านขายส่งดอกไม้ที่ใหญ่ที่สุดจะแอบมีค่าเฟ่เล็กๆน่ารักซ่อนตัวอยู่ บริเวณพื้นที่ไม่เกิน 30 ตารางเมตรของร้าน farm to table เป็น ร้านอาหารสุขภาพ ซึ่งเจ้าของร้านได้ออกแบบมาให้ดูแสนร่มรื่น สบายตา ด้วยบรรยากาศที่ละมุนละไมและเงียบสงบ สิ่งที่สะดุดสายตาของร้านนี้ ก็คงจะเป็นหน้าร้านที่ตกแต่งไปด้วยพืชใบเขียวของต้นไม้ใบหญ้า ชวนเข้าไปนั่งมากๆครับ
เมื่อเข้าไปจะเห็นการตกแต่งโดยใช้สีเอิร์ธโทน และเฟอร์นิเจอร์ส่วนใหญ่จะเน้นเป็นไม้ ประกอบกับแสงไฟสีส้มสลัวๆ ทำให้สัมผัสถึงบรรยาการที่อบอุ่นของร้าน
อีกมุมที่จัดได้สวยและเป็นธรรมชาติมากครับ คือ ส่วนของฝาผนังที่นำกรอบรูปหลากหลายมาผสมผสาน ดูแล้วคลาสสิครับ
ของตกแต่งเล็กๆน้อย ทำให้เหมือนเรานั่งทานอยู่ที่บ้านเลยทีเดียว
เมนูอาหารและขนม วัตถุดิบส่วนใหญ่ก็จะใช้จากฟาร์มของเจ้าของร้านเลยครับโดยจะใช้ผักออร์แกนิกส์ (organic) ทำให้เราไม่กลัวเลยว่าจะปนเปื้นสารพิษอะไร แบบนี้ก็ลุยกันเลยครับ
จานแรก สลัดผักออร์แกนิกส์ ไข่ต้ม น่าทานมาก ผักทั้งสดแถวไข่ต้มก็เป็นยางมะตูมอีก ยิ่งถ้าทานกับน้ำสลัดฟักทองพริกไทยดำแล้วอ่ะนะ อร่อยมากครับ
จานถัดมา ข้าวน้ำพริกอ๋องครับ ตัวน้ำพริกคลุกเคล้ากับเห็ด ไม่มัน รสชาติดีไม่เผ็ดมาก แต่ขอบอกนะครับว่าต้องกินกับผักและไข่ต้มพร้อมกัน จะได้รสชาติไปเต็มๆคำครับ
จานสุดท้าย ลองสั่งวาฟเฟิล ไอศรีมมาดูครับ  วาฟเฟิลรสชาติหอม ไม่เลี่ยน เราสามารถเลือกได้นะครับว่าจะน้ำผึ้งหรือช็อคโกแลต ยิ่งทานกับไอศครีมโฮมเมดของทานร้าน ซึ่งจะแตกต่างจากร้านอื่น  เพราะปกติเวลาทานไอศครีมมันจะออกแนว Creamy ครีมๆ มันๆ แต่ไอศครีมที่นี่ไม่ใช่ครับ มันจะเป็นเกล็ดๆน้ำแข็งละเอียดแต่ยังมีครีมนิดๆ และความเข้มข้น รสชาติ เต็มร้อย อาจเป็นเพราะไอติมที่นี่เค้าเน้นให้ดีกับสุขภาพครับ ไม่ได้ผสมกลิ่นรสเลย จะเลือกใช้วัตถุดิบออร์แกนิก ทางร้านทำมาแล้วกว่า 30 รส แต่ละวันก็จะมีรสชาติให้เลือกประมาณ 10 เช่น มะเขือเทศเชอร์เบท รสแครอทครีมชีส ชาเขียว ช็อกโกแลต หรือรสต่างๆตามเทศกาล
สรุปโดยรวมแล้วประทับใจครับ การตกแต่งทำได้สวยในพื้นที่จำกัด รวมถึงเป็นร้านที่เน้นเรื่องความเป็น organic และทุกเมนูที่ออกมาก็เป็นเมนูสุขภาพที่ทุกคนน่าจะไปลองรับประทานกันนะครับ แต่ยังมีอีกเรื่องครับที่อยากฝากบอกว่าไม่เหมาะกับการไปนั่งทำงานนะครับ เนื่องจากพื้นที่ค่อนข้างเล็ก  ไม่ผิดหวังแน่ๆๆครับสำหรับร้านที่แสนอบอุ่นร้านนี้ farm to table

ที่ตั้ง
อยู่บนถนนอัษฎางค์
เปิดบริการเวลา 07:00 - 20:00 น.
Facebook www.facebook.com/FarmToTableOrganicCafe
เบอร์โทรศัพท์ 02-115-2625