ร้านอาหารสุขภาพ : The Salad Concept

     หากใครเคยไปจังเชียงใหม่แล้วมาเดินบนถนนนิมมาห์เหมินทร์ แหล่งรวมร้านสุดเก๋มากมาย จะสะดุดตากับร้านหนึ่งตั้งอยู่หน้าปากซอย 13  The Salad Concept ร้านอาหารสุขภาพดังในย่านถนนนิมมานห์ เมนูสุขภาพหลักและเด็ดคงไม่พ้นสลัด
สำหรับคนที่ชอบทานผัก ห่วงใยสุขภาพ ชอบนั่งในร้านบรรยากาศชิวๆ The Salad Concept คือ อีกหนึ่งทางเลือก ที่มาพร้อมสารพัดเมนูอาหารสุขภาพ ไม่ว่าจะเป็น สลัด เสริฟ์พร้อมน้ำสลัดแบบต่างๆ ให้เลือกมากมายถูกใจคนชอบทานผักโดยแท้
  คุณปอยและปายพี่น้องสองสาวจมีความตั้งใจอยากทำร้านอาหารสุขภาพในแบบที่ครอบครัวของเราทานค่ะ ซึ่งการที่เราสองคนมีความสนใจเรื่องอาหารสุขภาพนั้นก็มีที่มาจากคุณพ่อ ผศ. ดร.นิพนธ์ ตุวานนท์ ท่านเคยป่วยเป็นมะเร็งลำไส้ใหญ่ระยะสุดท้าย แต่ปัจจุบันหายสนิทแล้ว และเชื่อในพลังของอาหารสุขภาพค่ะ จากร้านเพียงไม่กี่โต๊ะ ที่เราสองคนเริ่มทำกันเองทุกอย่างจนกลายมาเป็นร้าน The Salad Concept ในทุกวันนี้ เป็นเครื่องพิสูจน์แล้วว่าคนในปัจจุบันมีความต้องการทานอาหารสุขภาพที่มีคุณภาพ ซึ่งไม่น่าแปลกใจเลยครับว่าทางร้านมีลูกค้าแน่นตลอดทั้งวัน ยิ่งถ้าได้เข้าไปภายในร้านแล้วจะรับรู้ถึงบรรยากาศที่ดูอบอุ่นและเป็นกันเอง ร้านได้ใช้ของตกแต่งน่ารักดีครับ เจอเข้าแบบนี้ทำให้ต่อมอยากกินอาหารเพิ่มขึ้นเข้าไปเลยทีเดียว
   เมนูมีให้เลือกเยอะมาก และนอกจากเมนูสลัดแล้ว ยังมีน้ำสมุนไพร น้ำผักผลไม้ทั้งแบบคั้นแยกกากสดๆ และน้ำผลไม้ปั่น เช่น น้ำผักสูตรต้านมะเร็ง สมูทตี้สูตรดีท๊อก ไว้ดับกระหายอีกด้วย น้ำสลัดก็มีให้เลือก 8 อย่าง แต่ถ้าสั่งเพิ่มคิดถ้วยละ 20 บาท น้ำสลัดเป็นน้ำสลัดแบบ home made สูตรเฉพาะที่ไม่ใส่สารกันบูดนอกจากนั้นก็ยังจะมี topping พิเศษพวกทูน่า กุ้ง ปลาดอลลี่ ปลาแซลมอน เต้าหู้ มันฝรั่ง ชีส ก็เพิ่มอย่างละ 20-35 บาท ถ้าไม่อยากคิดแยะ ก็มี Special Salad 7 ชนิดให้เลือก สลัดกุ้ง สลัดทูน่า สลัดเนื้อย่าง สลัดปลาแซลมอน สลัดมันฝรั่ง สลัดซีซ่าร์ หรือจะเป็นสลัดมังสวิรัติเป็นสลัดเต้าหู้ออแกนิค ทีีใช้เต้าหู้ถั่วเหลืองทอดน้ำมันงา โรยด้วยงาดำงาขาว เสริฟมากับผักสลัดพร้อมน้ำสลัดแบบญี่ปุ่น
จานแรกลองสั่ง สลัดแซลมอนพาสต้าโฮลวีท ประกอบด้วย ด้วยเส้นพาสต้าโฮลวีทเพื่อสุขภาพ ปลาแซลมอนสดๆ ข้าวโพดหวาน แตงกวา มะกอกดำ อัลมอนด์ไสลด์ กระเทียมทอดกรอบ สาหร่ายกรอบ และลูกเคเปอร์ 
จานที่สองเป็นสลัดเต้าหู้อ่อนครับ
จานนี้ชื่อว่า Northern Thai Style Salad รวมเป็นการเอาของเด็ดๆของทางเหนือ อาทิไส้อั่ว แดปหมู มาไว้ในจานสลัด โดยที่ตัวน้ำสลัดจะมีกลิ่นไอของน้ำพริกหนุ่มผสมผสานอยู่ด้วยรสชาติเมื่อทานด้วยกันแล้วลงตัวมากๆครับ
ซุปผักโขม รสชาติกลมกล่อม
ตบท้ายด้วยของหวาน ซึ่งที่ร้านยังมีขนมเค๊กและเบเกอรี่จำหน่ายด้วยนะครับ
หวังว่าจะโดนใจสำหรับกลุ่มที่ชอบทานผักกันนะครับ แต่สำหรับคนที่ไม่ชอบทานผักก็ลองทานดูได้ครับ ทางร้านได้มีการปรับปรุงเมนูสุขภาพให้หลากหลายมากขึ้น แต่ก็ยังคง concept ของร้านอาหารสุขภาพที่ใช้วัตถุดิบที่ทำสลัดที่สด สะอาดและความใหม่เสมอนะครับ

ที่อยู่ ถ.นิมมานเหมินทร์ (หัวมุมปากซอย นิมมานเหมินทร์ 13 เป็นร้านกระจก ติดกับร้านนวดแผนไทย) สุเทพ , เมืองเชียงใหม่ , เชียงใหม่ 50200
ตึก/อาคาร Nimman (นิมมานฯ)
เบอร์ติดต่อ 053-894-455