ร้านอาหารสุขภาพ : Home Fresh Hydro Farm

     ปัจจุบันการใส่ใจในเรื่องอาหารสุขภาพได้รับความสนใจจากผู้บริโภคที่รักในสุขภาพมากขึ้น โดยเฉพาะประเภทผักปลอดสารพิษ หรือเรียกอีกชื่อว่า ผักไฮโดรโปนิกส์ ซึ่งเป็นการปลูกผักโดยไร้ดิน ซึ่งวันนี้ผมมีร้านอาหารสุขภาพที่ตรงกับ concept ที่ว่าไว้ข้างต้นเลยครับ
ร้านนี้มีชื่อว่า Home Fresh Hydro Farm  ร้านนี้ตั้งอยู่แถวรามคำแหงตรงข้ามบริษัทมิสทีน การที่ร้านเปิดมาได้เกือบ 7 ปี แสดงว่าร้านนี้คงมีอะไรดีแน่นอน งั้นตามมาดูกันครับ
     ทางร้านเริ่มต้นจากการทำฟาร์มสลัดไว้ข้างบ้านๆ เพื่อเอาไว้ประกอบอาหารรับประทานเอง แต่สิ่งที่ได้รับกลับเกินคาดครับ ผักที่ได้มีคุณภาพมาก ดีกว่าออกไปซื้อข้างนอกเสียอีก อีกทั้งสามารถเดินไปหยิบแล้วมาปรุงอาหารได้ทันที ซึ่งจุดนี้ทำให้ทุกคนในครอบครัวตัดสินใจเปิดร้าน home fresh hydro farm แห่งนี้ครับ
   ภายในร้านจะตกแต่งสไตล์อิงลิชคินทรี ซึ่งจะมีกระจกใสล้อมรอบ ทำให้ลูกค้าได้รับบรรยากาศสดชื่นเวลารับประทานแล้วเห็นแปลงปลูกผักไปด้วย ซึ่งจะเห็นได้จากทุกโต๊ะ ตรงนี้ต้องขอบอกนะครับว่าเยี่ยมยอดมากเลย รวมถึงได้นำผักที่ปลูกมาประดับแทรกไว้ตามมุมต่างๆ น่ารักดีครับ เมนูทั้งหมดทางร้านจะนำผักที่ปลูกเองมาทำเป็นอาหารเพื่อเสริฟกับลูกค้าโดยตรงครับ ทำให้ผู้รับประทานได้ความสดของผักอย่างแท้จริงแน่นอน ส่วนเมนูอาหารภายในร้านก็จะเน้นไปที่อาหารฟิวชั่นและแนวอิตาเลียนครับ งั้นอย่ารีรอกันครับ ผมจะพาไปดูหน้าตาอาหารกันว่าจะถูกใจกันบ้างหรือเปล่า
     จานแรกถือเป็นไฮไลท์ก็ว่าได้ครับ มีนามว่า Home Fresh Salad  เป็นสลัดผักที่ได้จากได้ผักสดที่ปลูกจากฟาร์มและ ยังได้หน่อไม้ฝรั่งมาเสิร์ฟคู่กับปลาแซลมอนย่าง ไก่ cheddar cheese ผลมะกอก และน้ำเดรสซิ่งบัลซามิก ถือเป็นจานเบาๆที่ช่วยเรียกน้ำย่อยได้ดีมากเลยครับ
    ลำดับถัดมา เป็นเสต็กสันในหมู ใช้สันในมาแบบเป็นเส้นทรงกระบอก มาพร้อม มันอบ และแครอทแคระ ส่วนน้ำสลัดเป็น บัลซามิก ทั้งหมด เสริฟมาบนเขียงไม้
    Crab Creme Brulee ทางร้านได้ดัดแปลงโดยนำเนื้อปูมาคลุกเคล้ากับครีมซอสแล้วโรยด้วย Bernad Sauce ที่นำไปอบจนออกสีเหลืองน้ำตาล หน้าตาน่าทาน เขาเสิร์ฟจานนี้มาคู่กับผักสลัด
น้ำมิกซ์เบอรี่ปั่นผสมน้ำแร่โซดา น้ำแร่ทางร้านให้มาทั้งขวดเลย ดับกระหาย คลายร้อนได้ดีครับ
นอกจากนี้ทางร้านยังนำผลผลิตมาแปรรูปเป็นผลิตภัณฑ์ต่างๆขายได้ร้าน ไม่ว่าจะเป็น ผักสลัด น้ำสลัด เบอเกอรี่โฮมเมด เป็นต้น
จากอาหารที่แนะนำมาเป็นแค่ส่วนหนึ่งเท่านั้นนะครับ ยังมีอีกหลายเมนูที่น่าทาน เลยอยากให้เพื่อนๆมาลิ้มลองไม่ว่าจะอยู่ในโซนแถวนี้ หรือมีธุระต้องผ่าน ลองแวะเข้ามาที่ร้านอาหารสุขภาพร้านนี้ดูได้ครับ ผมเชื่อว่าน่าจะตอบโจทย์ของคนรักสุขภาพกันอย่างแน่นอนครับ

ที่ตั้งของร้าน อยู่ซอมรามคำแหง 167
เบอร์ติดต่อ 02-9172445 , 081-8448801