อาหารสุขภาพ : สมูตตี้มะม่วง

สมูตตี้มะม่วง เมนูจากผลไม้ที่นำมะม่วงสุก หวานๆ มาปั่น รับประทานแล้วสดชื่น แก้กระหาย มีวิธีทำง่ายๆแถมได้ประโยชน์ด้วยครับ

ประโยชน์ด้านโภชนาการ
1.มะม่วง - ช่วยบำรุงกระดูกและฟันไม่ให้เปราะหักง่าย วิตามินซีที่มีอยู่ในปริมาณมากก็จะช่วยเสริมสร้างภูมิคุ้มกันของร่างกายให้แข็งแรง และยังมีสารเบต้าแคโรทีนหรือสารตั้งต้นของวิตามินเอที่มีในมะม่วงสุก มีคุณสมบัติโดดเด่นช่วยบำรุงสายตา
2.เต้าหู้อ่อน - โปรตีนที่มีเส้นใยสูง การกินเต้าหู้จึงทำให้ได้สารเส้นใยเข้าไปทำความสะอาดลำไส้ใหญ่ในคราวเดียว และทำให้กรดน้ำดีในอุจจาระเจือจางลง
3.ถั่วอัลมอนด์ - มีทั้งโปรตีน และไฟเบอร์ในปริมาณสูงแถมยังช่วยเร่งอัตราเมตาบอลิซึมในร่างกายได้ และหากทานอัลมอนด์ทุกๆ วัน จะช่วยระงับความหิวและยังให้สารอาหารชั้นดีในยามที่คุณไดเอ็ตอีกด้วย
4.ลูกเกด - มีสารแอนตี้ออกซิแดนท์ ซึ่งช่วยยับยังการเกิดโรคความเสื่อมทั้งหลาย รวมทั้งชะลอความแก่ มีน้ำตาลฟรักโทส ซึ่งสามารถดูดซึมได้โดยไม่ต้องผ่านกระบวนการย่อยในระบบทางเดินอาหาร จึงเหมาะสำหรับผู้ป่วยทางเดินอาหาร เบาหวาน และบุคคลทุกวัย และยังทำให้ระดับน้ำตาลในเลือดไม่เพิ่มมากเท่ากับแป้งและน้ำตาล

ส่วนประกอบ
- มะม่วงสุก 3/4 ถ้วย
- น้ำกะทิ 1/2 ถ้วย
- นมจืด 1/4 ถ้วย
- น้ำผึ้ง 2 ช้อนโต๊ะ
- เต้าหู้อ่อน  2 ช้อนโต๊ะ
- น้ำตาล 1 ช้อนโต๊ะ
- อัลมอนด์ 4 เม็ด
-  ลูกเกด 5-8 เม็ด

วิธีทำอาหารสุขภาพ
1. หั่นมะม่วงเป็นชิ้น ใส่เต้าหู้อ่อน น้ำตาล น้ำผึ้ง นมจืด น้ำกะทิ ถั่วอัลมอนด์และลูกเกด ลงไป
2.ปั่นส่วนผสมทุกอย่างลงไป เมื่อเข้าที่แล้วเทสมูตตี้มะม่วงใส่แก้วพร้อมรับประทาน
จัดได้ว่า สมูตตี้มะม่วง เป็นเมนูจากผลไม้ที่ได้รับความนิยม เนื่องจากรสชาติที่อร่อย หอม จากมะม่วงและวัตถุดิบที่ใส่ลงไปนั่นเอง ถ้าเพื่อนๆเห็นว่ามีประโยชน์อย่าลืมแชร์บทความนี้ไปด้วยนะครับ