ร้านอาหารสุขภาพ : Healthy Flavor :: ร้านอาหารที่ยิ่งกินยิ่งอร่อยและสุขภาพดี

        จากกำแพงความคิดที่ว่า อาหารเพื่อสุขภาพกับความอร่อยมักสวนทางกันอยู่เสมอ กลับเป็นแรงบันดาลใจให้คุณหมอทั้ง 2 ท่านอย่าง นพ.ทิปทัศน์ ชุณหสวัสดิกุล และพญ.กอบกาญจน์ ไพบูลย์ศิลปเปิด ร้านอาหารสุขภาพ ในรูปแบบมิติใหม่ในชื่อ Healthy Flavor
โดยทุกเมนูถูกควบคุมสูตรด้วยแพทย์ทั้ง 2 ท่านทำให้อาหารที่ออกมาถูกหลักโภชนาการต่อร่างกายและที่สำคัญคืออร่อย อีกด้วย

"ดิฉันเชื่อว่า การป้องกัน คือวิธีที่ดีที่สุด ซึ่งการกินอาหารในชีวิตประจำวันถือเป็นหัวใจที่สำคัญมาก แต่ปัจจุบันร้านอาหารเพื่อสุขภาพโดยตรงมีค่อนข้างน้อย โดยเฉพาะอย่างยิ่งถ้าเป็นร้านที่มีความรู้อย่างแท้จริง ออกแบบเมนูอาหารโดยหมอตัวจริง แทบไม่ค่อยเห็นมาก่อน ทำให้ดิฉันอยากทำเมนูอาหารที่เป็นทั้งศาสตร์และศิลป์ เพื่อเป็นคำตอบสำหรับทุกคนให้ได้กินอาหารที่อร่อยจริงๆควบคู่กับโภชนาการอาหารที่ดี " พญ.กอบกาญจน์เผยแรงบันดาลใจ ดังกล่าว
 
อาหารว่างจากแรกที่มาเสริฟ เป็นกระทงทอง ที่เต็มไปด้วยโภชนาการล้วน ประกอบด้วยข้าวโพด ผลไม้ ถั่วงาและคลุกเคล้าด้วยน้ำสลัด นำมาตักใส่กระทงเล็กๆที่จัดมาอย่างสวยงาม พอได้รับประทานเข้าไปคำแรก....ว้าวๆๆๆจริงๆๆ ครับ อร่อยมากมาก ไม่เหมือนกับอาหารสุขภาพที่เราคุ้นเคยกันเลยครับ 

สำหรับจานที่ 2 นี้สาวๆต้องชอบครับผมการันตีเอาหัวใจเป็นประกันได้เลย..หุหุ เนื่องจากเป็นเส้นบุครับ รสชาติที่คลุกเคล้ากับเครื่องปรุงที่เป็นสูตรของทางร้านและกุ้งตัวใหญ่และสดมาก จานนี้ทั้งอิ่มทั้งไม่อ้วน ผมยกนิ้วให้เลยพ่อคุณ
แกงส้มชะอมกุ้งสดเป็นอีก 1 เมนูที่ต้องบอกว่ายอดเยี่ยมทั้งควาสดของกุ้ง ดอกแคแล้วโรยหน้าด้วยไข่เจียวฝอยที่ทอดโดยใช้น้ำมันมะกอกครับ
นอกจากนี้ทางร้านยังมีเมนูอีกหลายๆอย่างเลยครับทั้ง ปลากระพงทอดขมิ้น แกงจืดหมูสับยัดไส้ฐานรองดอกกระเจิ๊่ยบ รวมถึงของหวานอย่างเช่น พุดดิ้งลูกเดือย น้ำกล้วยปั่น ทานแล้วดับกระหายได้ดีทีเดียว

สรุปภาพรวมร้านนี้ผมคิดว่ารสชาติอาหารก็ผ่านครับ แต่สิ่งที่พิเศษก็คือเราได้สุขภาพที่ดี เพราะคุณหมอจะรู้ถึงโภชนาการอย่างละเอียดแล้วนำมาปรับใช้ในการเลือกวัตถุดิบเพื่อนำมาประกอบอาหารอย่างลงตัว อยากให้ลองมาชิมกันดูนะครับ
ใครเดินทางไม่ถูกสามารถโทรมาสอบถามได้ที่ 021822184-5 ร้านเปิด 10 โมงเช้าถึง 2 ทุ่มครับ